Kế hoạch thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 10:12 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015; Căn cứ vào Kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Minh về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Trường THCS Đông Hưng 1 xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động như sau:
I. NHẬN THỨC :
- Tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên nhà  trường học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về chuẩn mực đạo đức nhà giáo .
- Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong sự nghiệp giáo dục, trong việc giữ gìn uy tín để phát triển bền vững nhà trường .
- Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ và viên chức  nhà trường trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.
- Xây dựng những tấm gương sinh động về đạo đức , về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo .
- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ viên chức về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục, góp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI: Toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường thực hiện tốt các phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tính sáng tạo theo các nội dung sau :

1.Về đạo đức nhà giáo :
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm thực hiện pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực trong giáo dục .
- Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, gần gũi với nhân dân, đồng nghiệp, thương yêu học sinh.
- Đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tâm, giúp đỡ học sinh khi các em gặp khó khăn.

2. Về tự học, tự bồi dưỡng của nhà giáo :
- Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị  chuyên môn và tin học để phục vụ công tác giáo dục, đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.
- Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và và ý chí vươn lên để rèn luyện kĩ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng giáo dục và nghệ thuật sư phạm .
- Việc tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý trong nhà trường vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa là tấm gương cho học sinh noi theo .

3. Về tính sáng tạo của nhà giáo :
- Sáng tạo trong vận dụng kiến thức, kĩ năng và đổi mới phương pháp vào quá trình giảng dạy .
- Sáng tạo trong vận dụng tri thức và công nghệ mới vào quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
- Tích cực nghiên cứu tự làm thêm đồ dùng dạy học, cải tiến đồ dùng đã có phù hợp với điều kiện thực tế của lớp dạy và học sinh.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy, xử lý tốt các tình huống sư phạm.
- Quan tâm, phát hiện bồi dưỡng những học sinh giỏi có năng khiếu, đồng thời phụ đạo học sinh yếu kém .
- Đổi mới công tác quản lý trong nhà trường, quản lý học sinh nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục và đào tạo .

III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN :
Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ”  được tổ chức  gắn liền với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” cuộc vận động “ Hai không ” và cuộc vận động “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”, nhà trường triển khai kế hoạch cụ thể như sau :
- Công đoàn nhà trường tổ chức quán triệt Nghị quyết số 442/NQ-CĐN ngày 20/11/2007 của công đoàn GDVN về việc phát động cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ”.
- Tổ chức triển khai cho cán bộ, giáo viên, nhân viên  kí cam kết thực hiện thi đua năm học 2014-2015.
- Tiếp tục học tập các nội dung về cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” thể hiện ở các nội dung về qui định đạo đức nhà giáo theo QĐ số 16/QĐ-BGDS&ĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ GD&ĐT. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “ Hai không ”
- Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động của cán bộ, giáo viên thông qua công tác kiểm tra chuyên môn, dự giờ, thăm lớp. Thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, của ngành và của địa phương
- Phát động phong trào ngay từ đầu năm học, tiếp tục duy trì theo dõi, sơ kết phát động trong các ngày lễ lớn … Nội dung thi đua tập trung vào các vấn đề về phẩm chất đạo đức nhà giáo; đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập của học sinh; Tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công tác, quan tâm đến các đối tượng học sinh.
- Tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong năm học và rút kinh nghiệm; xây dựng kế hoạch cho năm tiếp theo.

IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thi đua trong các hoạt động của nhà trường, phát huy vai trò của mỗi cán bộ, giáo viên tự giác hưởng ứng phong trào, nâng cao tinh thần tự học, sáng tạo trong giảng dạy và quản lý .
- Tổ chức rà soát đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên trên từng mặt : Đạo đức, tự học và sáng tạo để có biện pháp bồi dưỡng, giúp đỡ .
- Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức phân công chuyên môn một cách hợp lý trên cơ sở năng lực, nghiệp vụ, sức khoẻ của từng đoàn viên nhằm tạo điều kiện về thời gian để mỗi đoàn viên có điều kiện tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ .
- Tổ chức các buổi tự học về ứng dụng công nghệ thông tin và tiết dạy trong các buổi sinh hoạt tổ, các buổi chuyên đề, ngoại khoá … nhằm nâng cao nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để giáo viên giảng dạy tốt hơn .
- Gắn công tác thi đua của tổ khối với cá nhân và tập thể giáo viên, cán bộ quản lý, trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, phục vụ, coi, chấm kiểm tra, xếp loại học sinh theo đúng qui chế.
-  Các tổ chuyên môn trong toàn trường tiến hành kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các nội dung cuộc vận động vào cuối các đợt thi đua .
- Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm điểm và đánh giá theo học kì và năm học .
Trên đây là kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” năm học 2014 - 2015 của trường THCS Đông Hưng 1 .
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 107
  • Hôm nay: 12852
  • Tháng hiện tại: 458499
  • Tổng lượt truy cập: 2532988

Nhân sự Trường

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT