Tưng bừng tổ chức lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11

Happy Teacher's Day!

Happy Teacher's Day!

Dường như cái không khí se lạnh của những ngày đầu đông khẽ chạm vào nỗi nhớ, đánh thức những hoài niệm xa xôi nơi miền kí ức tuổi hoa niên một thời cắp sách. Và có lẽ trong dòng hoài niệm ấy luôn gắn liền với bóng dáng thân thương của một người thầy, người cô đáng kính- những “người lái đò” thầm lặng gieo mầm xanh cho đời.
Đã có biết bao mĩ từ dùng để ca ngợi nghề giáo nhưng hẳn là  tất cả chúng ta đều công nhận rằng đó là cái nghề vô cùng cao quí, thật đáng tự hào :
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây trên đất
Lại nở cho đời muôn đoá hoa thơm.”
    Bởi thế mà truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” luôn được gìn giữ từ bao đời nay như  một lời tri ân sâu sắc đối với những người làm nghề giáo dục. Thế nên, nhân ngày 20.11 , trong không khí ấm, áp đậm tình thầy trò này, trường THCS Đông Hưng 1 đã tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20-11 – ngày hội tôn vinh ngành giáo dục.

Dạy học vốn là một nghề cao quý. Từ xưa đến nay  xã hội luôn quan tâm và giành nhiều tình cảm ưu ái đối với sự nghiệp giáo dục, đến mỗi thầy cô giáo- những người kỹ sư tâm hồn dày công gieo hạt ươm mầm, những người lái đò thầm lặng, miệt mài chở bao khát. vọng sang sông. Chính vì thế nhân kỷ niệm ngày ngày Nhà giáo Việt Nam, Huyện uỷ, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện An Minh có gửi thư thăm hỏi và chúc mừng toàn thể  cán bộ giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục. NGƯT. Châu Quang Phồ – Hiệu trưởng nhà  trường đọc thư chúc mừng.

Cũng trong dịp này, nhà trường đã tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi vòng trường với 10 giáo viên tham dự, kết quả có 10/10 giáo viên đạt thành tích Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2015 - 2016. Thầy NGƯT. Châu Quang Phồ đã trao tặng Giấy Chứng Nhận cho các Giáo viên đã dự thi.

Đối với người thầy, có niềm vui, niềm tự hào lớn lao nào bằng khi những đứa học trò ngày từng ngày qua bàn tay dìu dắt của mình  ngày càng tự  tin, vững vàng và gặt hái được thành công . Từ sự nỗ lực, cố gắng của cả thầy và trò, trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hóa vừa qua, các em học sinh của trường ta đã đạt kết quả rất đáng tự hào làm rạng danh ngôi trường . Trong số ấy có nhiều cá nhân xuất sắc đạt học sinh giỏi Huyện.

Cái không khí dịu dàng, e ấp của mùa thu đã nhẹ nhàng thoáng qua, gió đông chớm đến thoảng hương hoa sữa nồng nàn. Mới đó thôi, chúng ta còn hân hoan náo nức lắng nghe nhịp trống khai trường chào năm học mới. Thế mà thoàng chốc đã gần được nửa chặng đường của năm học mới. Những tháng qua, cả thầy và trò chúng ta đã nỗ lực, phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt. Trong phong trào thi đua ấy, đã có rất nhiều tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc.

Để đón chào ngày nhà giáo VN, nhà trường đã tổ chức một số trò chơi giữa các khối lớp nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích và khích lệ học sinh nỗ lực, phấn đấu học tập.



“Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người.
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.

Nói sao cho hết tình cảm của những đứa trò nhỏ khi ngày từng ngày lớn lên trong vòng tay dìu dắt, yêu thương của thầy cô, quên sao được biết bao kỉ niệm thầy trò ấm áp…Những tình cảm ấy đã được các em học sinh gửi gắm trong từng lời ca, tiếng hát những lời tri ân sâu sắc dành tặng các thầy cô.


Và sau đây là một vài hình ảnh trong ngày lễ NGVN 20 - 11 - 2015





 

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Thanh

Nguồn tin: Trường THCS Đông Hưng 1