LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017
Trong không khí chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2016. Hôm nay ngày 3 tháng 9 năm 2016 vào lúc 7h30'  với khí thế tưng bừng của cả nước nói chung và của Xã Đông Hưng nói riêng chào mừng ngày khai giảng của năm học mới. Kỷ niệm 71 năm ngày cách mạng tháng tám thành công Quốc khánh 2/9. 


Tới dự tại buổi lễ Khai Giảng cùng thầy và trò của Trường THCS Đông Hưng 1 có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Trinh - Huyện Ủy viên - Chủ Tịch HLHPN huyện An Minh; Đc Lương Văn Chính - Chuyên viên Phòng GD&ĐT An Minh; Đc Phan Thanh Mật - Phó Chủ tịch HĐND Xã Đông Hưng.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, song trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường THCS Đông Hưng 1 đã đạt được nhiều thành tích, xứng đáng là trường mũi nhọn trong ngành giáo dục huyện nhà. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ  giáo viên đảm bảo về số lượng, có đủ phẩm chất, năng lực nghề nghiệp, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với từng đối tượng học sinh.Ngoài ra trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi vòng huyện trường có 11 em tham dự có 03 em đạt học sinh giỏi vòng huyện. 02 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh giải ba và giải khuyến khích.  
Về thành tích của thầy cô giáo trường có; 04 giấy khen UBND huyện; 03 Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 19 cá nhân lao động tiên tiến; 9 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó về công tác Phổ cập giáo dục THCS được củng cố và duy trì tiếp tục công nhận đạt chuẩn trong năm 2015.
Về phong trào xây dựng trường học thân thiện. Học sinh tích cực trường Xanh –Sạch đẹp cũng được duy trì trong năm học 2015 -2016. Trường cũng đã tiếp tục xây dựng kế hoạch hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm học 2016 -2017”
Về xây đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa trường cũng được UBND huyện,  công nhận đơn vị tiếp tục giữ vững đơn vị văn hóa.
Công đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đoàn thanh niên; đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đạt danh hiệu xuất sắc vững mạnh.


Trong năm học mới 2016 - 2017, nhà trường đón 84 em học sinh khối lớp 6 vào học tại trường, Bước vào năm học mới, nhà trường quyết tâm đẩy mạnh thi đua dạy và học; khai thác, sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học hiện có; tăng cường rèn luyện kỹ năng tự học, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, phát triển tư duy cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, giúp các em phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ, có lối sống lành mạnh, có tình yêu quê hương, đất nước, sau này trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.


Đánh trống khai trường và phát biểu tại lễ khai giảng, NGƯT. Châu Quang Phồ - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Qua đó Thầy Hiệu trưởng nhà trường cũng mong muốn quý Thầy(cô) giáo cần có kế hoạch với các giải pháp cụ thể để giúp đỡ những học sinh nghèo được cắp sách đến trường giúp các em vượt qua khó khăn để đến lớp; tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo...
Và sau đây là một vài hình ảnh trong buổi lễ Khai giảng năm học 2016 - 2017 







Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Thanh

Nguồn tin: Trường THCS Đông Hưng 1