Kế hoạch Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực“ năm học 2014-2015

Đăng lúc: Thứ tư - 08/04/2015 10:22 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Thực hiện công văn số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ giai đoạn 2008-2013; Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo An Minh về việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Trường THCS Đông Hưng 1 xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “ năm học 2014-2015 như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội.
2. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp và chất lượng.

II. YÊU CẦU
1. Tập trung các nguồn lực để giải quyết dứt điểm những yếu kém về cơ sở vật chất, thiết bị trường học, tạo điều kiện cho học sinh khi đến trường được an toàn, thân thiện, vui vẻ.
2. Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường , tại cộng đồng với thái độ tự giác, chủ động và ý thức sáng tạo.
3. Phát huy sự chủ động , sáng tạo của thầy, cô giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
4. Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động đa dạng và phong phú của các tổ chức, cá nhân trong việc giáo dục văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh.
5. Phong trào thi đua phải đảm bảo tính tự giác, không gây áp lực quá tải trong công việc của nhà trường, sát với điều kiện ở cơ sở. Nội dung cụ thể của phong trào là do trường tự chọn, phù hợp với điều kiện của nhà trường, làm cho chất lượng giáo dục được nâng lên và có dấu ấn của địa phương một cách mạnh mẽ.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn :
- Bảo đảm trường an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh.
- Tổ chức để học sinh trồng cây vào dịp 19/5, 02/9 và chăm sóc cây thường xuyên.
- Nhà vệ sinh được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
- Học sinh tích cực tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng , nhà trường, lớp học và cá nhân.

2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập.
- Thầy, cô giáo tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích  sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh.
- Học sinh được khuyến khích đề xuất sáng kiến và cùng các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao.

3. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh :
- Rèn luyện kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm.
- Rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông đường bộ , đường thủy và các tai nạn thương tích khác.
- Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống hòa bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội.

4. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh :
- Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia, chủ động, tự giác của học sinh.
- Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí tích cực khác phù hợp với lứa tuổi của học sinh.

5. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương :
- Trường phát động tham gia tìm hiểu một số di tích lịch sử, văn hóa hoặc di tích cách mạng ở địa phương, góp phần làm cho di tích ngày một sạch đẹp hơn, hấp dẫn hơn; tuyên truyền, giới thiệu các công trình, di tích của địa phương với bạn bè; đóng góp xây dựng các khu di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.
- Trường có kế hoạch và tổ chức giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc và tinh thần cách mạng một cách thiết thực cho tất cả học sinh; phối hợp với chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa và cách mạng cho cuộc sống của cộng đồng ở địa phương và khách du lịch.

IV. NHIỆM VỤ VÀ CHỈ TIÊU THỰC HIỆN TRONG NĂM HỌC 2014 - 2015: Trong năm học 2014-2015 tập trung giải quyết 3 vấn đề :
1. Lớp học, sân trường, nhà vệ sinh sạch sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cán bộ, giáo viên và học sinh.
2. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho mẹ liệt sỹ ở địa phương, thông qua hoạt động này để giáo dục đạo đức và truyền thống cho học sinh.
3. Trường nghiên cứu đưa các trò chơi dân gian hoặc các hoạt động vui chơi tích cực khác vào trong trường, tạo điều kiện cho các em có nhiều thời gian tham gia các hoạt động tập thể bổ ích tại trường.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Trường lập ban chỉ đạo “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “ do hiệu trưởng làm trưởng ban, chủ tịch công đoàn làm phó ban, bí thư chi đoàn, tổng phụ trách và các giáo viên chủ nhiệm là thành viên.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể nhằm thực hiện nội dung, chương trình phù hợp với điều kiện của trường, không quá tải; có sự tham gia của Đoàn TNCS Hố Chí Minh, Hội liên hiệp thanh niên, Đội TNTP Hồ Chí Minh và phân công cụ thể .
- Dựa vào các tiêu chí của Sở Giáo dục và Đào tạo, trường sẽ xây dựng các tiêu chí cụ thể phù hợp với trường trong từng giai đoạn  để thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “.
- Tiếp tục thực hiện “ Qui chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường “ (số 04/2000/QĐ-BGDĐT) trong đó có cụ thể hóa các qui tắc ứng xử giữa các thành viên trong nhà trường.
- Tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho học sinh, đảm bảo CSVC cho nhà trường, đáp ứng các tiêu chí trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền để các tổ chức đoàn thể , chính trị xã hội, Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Sau một năm thực hiện, trường sẽ tổng kết phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực “, đồng thời xây dựng kế hoạch cho các giai đoạn tiếp theo. Trong qua trình thực hiện nếu có vấn đề nảy sinh, vướng mắc cần phản ánh, báo cáo kịp thời về Hiệu trưởng để phối hợp giải quyết.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 106
  • Hôm nay: 11679
  • Tháng hiện tại: 274153
  • Tổng lượt truy cập: 2852779

Nhân sự Trường

Kế hoạch công tác

Văn bản chỉ đạo

Albums ảnh

Video clip

Tin nhắn nội bộ (BulkSMS)

Quản lý văn bản CloudOffice

Thống kê GDTH (EQMS)

Website Dự án VNEN

Website Dự án SEQAP

Website Bộ GDĐT

Website Sở GDĐT Kiên Giang

Website CĐGD An Minh

Hệ thống Email Bộ GDĐT

Hệ thống Email Sở GDĐT